Học GDTX có thiệt thòi hay không. Thật ra không phải như vậy! Chúng tôi xin phân tích một số thuận lợi khi các em học sinh theo học các lớp mà theo cách gọi "Bổ Túc Văn Hóa" như sau:


   Trung tâm giáo dục thường xuyên (Trung tâm GDTX) là cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Trong nội dung giảng dạy của GDTX, thì kiến thức nằm trong chương trình GDPT 2018. Tuy nhiên, để phù hợp với lại sức học của người học, thì sẽ có một số nội dung được giảm bớt nội dung khó.

1. GDTX là cơ sở giáo dục công lập, giúp người học có thể tiết kiệm được chi phí học tập với cơ sở vật chất tốt.

Hình ảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới tại Trung tâm GDNN-GDTX Đống Đa

2. Về môn học, không học nhiều môn học như học sinh phổ thông. Trong đó:

- THCS: Theo thông tư 36/2021/TT-BGDĐT, các môn học bắt buộc bao gồm: Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên; các môn học tự chọn (nếu có): Ngoại ngữ, Tin học, Công nghệ...

- THPT:  Theo thông tư 12/2022/TT-BGDĐT, các môn học bắt buộc bao gồm 7 môn. Trong đó: Ngữ văn, Toán, Lịch sử là 3 môn học bắt buộc và 4 môn học lựa chọn trong số các môn: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và Công nghệ.

3. Về học phí, phụ huynh không phải đóng góp nhiều vì GDTX là hệ thống công lập nên mức thu học phí theo quy định.

4. Về quyền lợi:

Sau khi các em học xong chương trình lớp 12, sẽ được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT cùng các trường THPT; nếu thi đỗ sẽ được cấp bằng tốt nghiệp THPT, bằng do Bộ GD&ĐT ban hành (Phôi bằng tốt nghiệp theo chương trình GDTX giống và không phân biệt hệ GDTX hay hệ CQ). Với bằng tốt nghiệp này, học sinh được đăng ký dự thi vào các trường Đại học ở bất cứ ngành học nào; bất cứ trường nào trong cả nước. Được quyền tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian đi học (theo Nghị định số: 38/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ).

- Được học song bằng với chương trình văn hóa và trung cấp hoặc trung cấp nghề (pha chế, nấu ăn, tin học, kế toán, điện tử điện lạnh...)

Tại Trung tâm GDNN-GDTX Đống Đa năm học 2021-2022 tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 100%. Không những thế các bạn sau khi tốt nghiệp THPT sẽ được cấp thêm 1 bằng tốt nghiệp trung cấp.

5. Về chế độ ưu tiên khuyến khích, trong kỳ thi tốt nghiệp là mỗi em được ưu tiên cộng tối đa 4 điểm vào tổng điểm thi (Nếu có chứng chỉ Tin học A cộng 1 điểm, Anh văn A cộng 01 điểm, chứng chỉ nghề phổ thông loại giỏi cộng 2 điểm, ...). học sinh phổ thông không có.

6. Được học song song bằng Trung cấp hoặc Trung cấp nghề miễn phí để cập nhật các tri thức cũng như kỹ năng cần thiết cho công việc, đời sống cá nhân.

Hình ảnh buổi lễ tốt nghiệp Trung cấp pha chế đồ uống 

7..Như vậy, chúng tôi là những Thầy, Cô giáo đã từng tham gia giảng dạy nhiều trường: Chuyên, công lập, dân lập, tư thục, với 06 lợi thế nêu trên xin có lời khuyên là những em nào không được tuyển vào lớp 10 tại các trường THPT công lập, thì vào học tại các trung tâm GDTX chương trình THPT (hệ GDTX) là tốt nhất; một cách chọn hoàn toàn đúng đắn phù hợp với sức học của mình; đáp ứng được việc đa dạng các loại hình học tập.

 " HIỆU QUẢ CAO - KHÔNG ÁP LỰC - GIẢM CHI PHÍ.

HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI - VỮNG BƯỚC THÀNH CÔNG"

 

 

Hỉnh ảnh Lế Bế giảng năm học tại Trung tâm GDNN-GDTX Đống Đa


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu