Trường học thân thiện tại Singapore

Trong số các quốc gia thuộc khu vực, Singapore có nền giáo dục được xem là toàn diện và phát triển nhất Đông Nam Á. Bên cạnh trang bị cho học sinh các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong chương trình chính khoá, các trường học của Singapore cũng có rất nhiều hình thức tổ chức hoạt động ngoại khoá lành mạnh và bổ ích, qua đó xây dựng tinh thần đoàn kết, hợp tác, thân thiện giữa các học sinh. Ví dụ như: học sinh có rất nhiều hoạt động tập thể vui tươi nhân những ngày lễ của đất nước và của nhà trường.


 

 

Câu lạc bộ Hùng biện – Trường Methodist Girl

Tại trường Methodist Girl, hùng biện không chỉ là hoạt động trong lớp học mà còn diễn ra tại các câu lạc bộ hoặc bất cứ nơi đâu. Do đó, Đội Hùng biện trường Trường Methodist Girl là một trong những câu lạc bộ hùng biện có danh tiếng ở Singapore và đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Câu lạc bộ Hùng biện hiện nay có 17 học sinh nữ và các em khóa trước sẽ là người đào tạo lại cho các học sinh khóa sau bên cạnh hoạt động huấn luyện của huấn luyện viên. Các chủ đề được các em tranh luận có thể bao gồm những chủ đề thời sự như quyền bầu cử ... Do đó các em học sinh cần tìm hiểu các kiến thức rất rộng về xã hội để thực hiện bài hùng biện của mình.
Trong năm 2008, trường Methodist Girl đã gửi đội hùng biện của mình sang tranh tài cùng các học sinh tại Perth, Australia. Nhà trường hy vọng với tài năng được nuôi dưỡng, các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu trong tương lai.
 

 

Chương trình giáo dục kỹ năng sống
Để phát triển một nền giáo dục toàn diện cho học sinh, trường Methodist Girl đã triển khai sáng kiến về chương trình giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh nữ với tên gọi “Odyssey of the mind”. Các em sẽ được trang bị các kỹ năng liên quan đến sự sáng tạo, tư duy và làm việc nhóm. Đây là một chương trình tích hợp giữa các cuộc thi sáng tạo với các yếu tố công nghệ và nghệ thuật. Chương trình này nhấn mạnh tới quá trình thực hiện nhiều hơn vào kết quả và do đó sau khi tham gia, học sinh sẽ có khả năng tư duy nhạy bén và dám nghĩ dám làm, khám phá những kỹ năng mà các em nghĩ các em sẽ không thể có và sẽ biết trân trọng sự hợp tác trong một nhóm. Thông tin của chương trình có tại địa chỉ http://www.odysseyofthemind.com
 

 

Câu lạc bộ CNTT
Đây là một sự hợp tác giữa trường và đơn vị đối tác là Cục phát triển CNTT Singapore (IDA) từ tháng 12 năm 2005. Câu lạc bộ CNTT cho học sinh đã được Bộ Giáo dục Singapore và IDA chính thức hỗ trợ nhằm giúp các em học sinh có được những kỹ năng CNTT cần thiết và một tư duy về lãnh đạo và làm chủ. Các em học sinh yêu thích CNTT sẽ được hướng dẫn làm chủ những công nghệ mới nhất về truyền thông như podcasting, làm phim sử dụng các gói phần mềm iLife05 Suite, Podcast Maker, iStopMotion và ComicLife. Các em cũng được tổ chức đến thăm các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực CNTT như Learning Edvantage, đơn vị đang quản lý các cổng thông tin cho Công viên đại dương Singapore và chương trình Sống trong lòng đại dương. Các em cũng được tham gia các khóa đào tạo do chính IDA cung cấp
 

 

Câu lạc bộ âm nhạc
Trong câu lạc bộ, các em được học những nhạc cụ như violin, viola, cello và double bass. Các em sẽ được giáo viên hướng dẫn và có cơ hội biểu diễn trong dàn nhạc của học sinh trên sân khấu.
 

 

Câu lạc bộ thể thao dưới nước
Trong câu lạc bộ thể thao dưới nước, các em sẽ được huấn luyện theo chương trình STAR của Canada. Đây là một chương trình mang tính quốc tế. Các em học sinh có năng khiếu sẽ được bồi dưỡng và trở thành những vận động viên thể thao dưới nước.
 

 

Chăm sóc người già tại cộng đồng

Một hoạt động được các em học sinh lựa chọn tham gia là chăm sóc những người già tại các khu nhà dưỡng lão. Các em sẽ đến trò chuyện cùng các cụ, giúp các cụ ăn uống sinh hoạt và vui chơi. Hoạt động này giúp các em phát triển ý thức tôn trọng người già và sống có trách nhiệm hơn với xã hội.
 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu