Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên TTGDTX Đống Đa năm học 2010 - 2011

Năm 2011, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Quận Đoàn Đống Đa chọn là " Năm Thanh niên- Tự hào và trách nhiệm" với phương châm "Hành động vỡ một mụi trường xó hội lành mạnh cho tuổi trẻ".


  

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH ĐOÀN TTGDTX ĐỐNG ĐA
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.
------------------------------
 
    Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2011
 
BÁO CÁO CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN
NĂM HỌC 2010 - 2011.
         Trong những năm gần đây, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ thủ đô và cả nước đang phát triển mạnh mẽ. Hoạt động Đoàn thanh niên có tác dụng tuyên truyền, động viên, cổ vũ kịp thời tinh thần xung phong tình nguyện của tuỏi trẻ cả nước trên mọi lĩnh vực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường  giáo dục chính trị -  tư tưởng, giáo dục truyền  thống cho Đoàn viên thanh niên, năng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng Đoàn viên. Với ý thức trách nhiệm của người Đoàn viên thanh niên, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám đốc, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trung tâm năm học 2010 - 2011 đã có những bước phát triển nhất định.
 Năm 2011, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Quận Đoàn Đống Đa chọn là “ Năm Thanh niên- Tự hào và trách nhiệm” với phương châm “Hành động vỡ một mụi trường xó hội lành mạnh cho tuổi trẻ”. Trọng tâm công tác là sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Tuổi trẻ Đống Đa học tập và làm theo tấm gương đạo đức học tập Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 3 phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xó hội quận và Thủ đô”, “ 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “ Tôi yêu Hà Nội”; tổ chức sâu rộng và hiệu quả các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; Xây dựng, triển khai có hiệu quả chương trỡnh hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
            Với khí thế của thập niên mới, năm Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trung tâm GDTX Đống Đa quyết tâm thực hiện thành công chương trình công tác đó đề ra và phát động thi đua hành động sâu rộng trong toàn trung tâm.
          Căn cứ định hướng của Quận Đoàn Đống Đa, điều kiện thực tế của nhà trường, phát huy tính tích cực, sáng tạo. Là một cơ sở chỉ có 175 đoàn viên sinh hoạt trong 18  chi đoàn. Là nơi đón nhận những học sinh khó khăn về đạo đức và hoàn cảnh sống, trung tõm cú nhiều điểm trường. Nhưng đoàn trung tâm được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban giám đốc, chi bộ Đảng, Đoàn cấp trên và hầu hết cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đều hăng hái tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau đây là những thành tích mà đoàn Trung tâm  đạt được:
1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức:
- Tổ chức kí cam kết thực hiện an toàn giao thông, phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, phòng chống tai nạn thương tích.
- Giáo dục đạo đức, lối sống đẹp, xây dựng hình ảnh người Đoàn viên, học  sinh Thủ đô “Sức khoẻ, trí tuệ, đoàn kết sáng tạo, thanh lịch, tình nguyện chia sẻ cùng cộng đồng”.
 - Hội liên hiệp thanh niên của trường, hoạt động tích cực, thiết thực và hiệu quả, hỗ trợ trực tiép cho các hoạt động của Đoàn.
 -  Cùng với nhà trường tổ chức tốt sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt chi Đoàn theo chủ đề từng tháng, năm học, tiết kiệm, có tính thẩm mĩ, tính sư phạm.   
- Cùng với các bộ phận chức năng như giáo viên thể dục thể thao, giáo viên phụ trách văn nghệ tổ chức tốt các cuộc thi văn nghệ, thể thao.
- Đội thanh niên tình nguyện phối hợp chặt chẽ với các đồng chí bảo vệ, giữ gìn nề nếp kỷ luật trước và sau giờ học.
*Kết quả cụ thể:
- 100% đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực các cuộc vận động.
- 100% các chi đoàn tham gia xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường và tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các hoạt động. Đặc biệt là trong việc giáo dục đoàn viên thực hiện cuộc vận động “hai không”.
- Giáo dục tư tưởng chính trị cách mạng, lối sống lành mạnh, truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn qua những ngày kỷ niệm lớn trong năm.
+ Ngày 16/ 09 toàn trường học “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tiết kiệm, tham ô, chống lãng phí”. Đoàn trường đã phát động triển khai nộp sách giáo khoa cũ để học sinh khó khăn của trung tâm mượn.
+ Ngày 21/09: Tiển khai công tác trật tự ATGT trong các trường học theo công văn của sở GD - ĐT. Tổ chức cho 100% học sinh học luật giao thông đường bộ và ký cam kết không vi phạm ATGT.
+ Đoàn thanh niên đã thực hiện tốt chỉ thị của thành phố về công tác đảm bảo trật tự ATGT, không có đoàn viên nào vi phạm trật tự ATGT trong năm qua, hiện tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường sau giờ học đã được giải quyết căn bản.
+ Ngày 10/10: Thi hát tập thể ba bài truyền thống, thực hiện tốt ngày đức dục thứ hai, thứ bảy.
+ Ngày 20/11:Thi văn nghệ, bích báo, tổ chức tốt lễ kỷ niệm 20/11
+ Ngày 08/12: Thi “ Phòng chống ma túy và HIV/ AIDS”
+ 22/12 thi hát tập thể  những bài hát về quân đội. Ôn lại truyền thống ngành quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
+ Ngày 25/12 đoàn trường trung tâm tham gia thi ” phòng chống tai nạn gây thương tích học đường” do sở GD - ĐT phát động. 100% các chi đoàn tham gia có chất lượng cấp cơ sở. Sau đó cũng đã chọn một đội suất sắc nhất  dự thi  và cũng đạt giải.
+ Đoàn thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục trong thanh niên, đoàn viên về lịch sử văn hóa Thănh Long - Hà Nội, đồng thời phát động các phong trào thi đua hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
+ 08/03: Thi cắm hoa,  thi trắc nghiệm vầ lịch sử 08/03, khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
+ Để chào mừng 26/ 03: đoàn trường tổ chức tham quan cảnh quan thiên nhiên Cửu thác Tú Sơn Hòa Bình, tổ chức các trò chơi dân gian bổ ích và ý nghĩa, buổi tham quan này gây nhiều hứng khởi cho các đoàn viên và thanh niên.
+ 100% đoàn viên, thanh niên nộp bài dự thi “ATGT” do Sở GD - ĐT phát động, 01 học sinh đạt giải 03.
+ 100% đoàn viên, thanh niên nộp bài trắc nghiệm về Sở GD - ĐT “Tình trạng chơi games trong học sinh ”
+ Vào các tiết sinh hoạt thứ hai hàng tuần, mỗi chi đoàn thực hiện một chương trình văn nghệ với những ca khúc cách mạng. Các lớp tham gia rất sôi nổi. Đặc sắc nhất là chi đoàn 12A1, 12A3, 10A3( với những bài hát đồng ca, song ca…).
+ 100%các chi đoàn đã hoàn thành các chỉ tiêu trong năm.
+ Công tác thi đua khen thưởng của đoàn đã kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể và cá nhân theo tuần, theo tháng và học kỳ.
- Trong học kỳ I khen thưởng 4 tập thể  11 cá nhân
- Trong học kỳ II khen thưởng 6 tập thể 12 cá nhân
2) Phong trào thanh niên tình nguyện:
+ a) Tình nguyện vươn lên trong học tập:
+ Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên xác định động cơ và thái độ học tập đúng đắn, hình thành phương pháp học tập khoa học, tích cực, coi trọng thực hành và chủ động nghiên cứu. Xung kích đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động” Hai không” và phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng các hình thức như: tọa đàm, thi tìm hiểu, thông qua sinh hoạt chi đoàn , kí cam kết
+ Phát động các phong trào thi đua trong học tập theo các đợt thi đua cao
điểm như: 10/10, 20/11, 03/02, 26/03v.v.
+ Duy trì tốt nề nếp kỷ luật học tập trong học sinh.
+ Xây dựng phong trào giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, giúp nhau vượt qua những khó khăn, chuyên cần trong học tập.
+ Biểu dương khen ngợi kịp thời những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, trong công tác Đoàn.
+ Tăng cường tìm kiếm các nguồn lực để trao học bổng hỗ trợ con em các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện. Cụ thể: có 5 xuất học bổng của Thành Đoàn tặng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập trị giá 500.000 đồng một xuất.
 * Kết quả  trong năm học 2010 - 2011:
+ Học sinh khá giỏi tăng hơn năm trước 03%.
+ Khối 12 có 1 học sinh giỏi cấp quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay đó là em Trần Tuấn long
+ Có 08 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp  thành phố, thuộc bộ môn: Văn, toán, hóa, sinh.
b) Tình nguyện trong phong trào xây dựng” Nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”:
+ Đoàn trung tâm đã tăng cường đổi mới các hình thức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, sinh hoạt tập thể mang tính thiết thực phù hợp với lứa tuổi học sinh.
+ Tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, không mắc các tệ nạn xã hội và các hiện tượng tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động “ Học sinh, sinh viên không hút thuốc lá”
+” Hội liên hiệp thanh niên” trung tâm phát huy hiệu quả đội thanh niên tình nguyện, thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh trật tự trong nhà trường, tham mưu với nhà trường trong việc giữ gìn trật tự trong và ngoài trường. thành lập đội thanh niên xung kích, các tổ thăm dò dư luận, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng cuả học sinh.
+ Phát huy tính tiên phong gương mẫu của người Đoàn viên thanh niên trong quan hệ với bạn bè, thầy cô.
+ Bên cạnh đó, mỗi tuần có một lớp trực có nhiệm vụ tổng kết, xếp loại các hoạt động vào thứ hai hàng tuần.
+ Các lớp vệ sinh trong và ngoài lớp thường xuyên ( tẩy xoá vết bẩn trên bàn, ghế tường…).
+ Đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan sư phạm, các hoạt động” Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, giúp bạn nghèo vượt khó theo mô hình “ Tình nguyện tại chỗ”.
c. Đoàn trung tâm triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng Thanh niên năm 2011 với các nội dung sau:
+ Mục đích:
- Nâng cao nhận thức, niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống của Đảng, của tổ chức Đoàn, truyền thống của trường trong đoàn viên thanh niên.
- Tạo điều kiện, môi trường để đông đảo tuổi trẻ của trường bày tỏ tình cảm và thái độ chính trị tích cực đối với tổ chức Đoàn nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2011).
- Chăm lo, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên trường trở thành những con người có lý tưởng, có đạo đức, có tài năng, sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần tình nguyện, xung kích của đoàn viên, thanh niên trong quá trình góp phần thực hiện nhiệm vụ chính chính trị của nhà trường.
- Phát triển đoàn viên mới và lực lượng đoàn viên ưu tú qua thực tiễn hoạt động của Tháng thanh niên.
+ Yêu cầu.
- Quán triệt đầy đủ nội dung thực hiện trong Tháng Thanh niên 2011 đến các cấp bộ Đoàn trong trường,
- Đảm bảo 100% Chi Đoàn biết và thực hiện các nội dung được giao.
- Chi Đoàn trực thuộc xác định rõ nội dung, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể phù hợp với thực tế đơn vị mình.
- Có giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển trọng tâm hoạt động về Chi đoàn, Chi hội.
- Hoạt động hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của trường.
+ NỘI DUNG TRỌNG TÂM:
* Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống Đoàn TNCS cho đoàn viên
- Tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về lịch sử phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
* Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên:
- Thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa trong nhà trường, chấp hành quy định của nhà trường và pháp luật của nhà nước.
- Thực hiện tốt chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức cho đoàn viên.
- Thực hiện phong trào “Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm thiết thực” góp phần xây dựng môi trường học tập văn minh, thân thiện
* Chăm lo cho lợi ích thiết thực của Đoàn viên
- Thực hiện phong trào thi đua học tập trong toàn Đoàn bằng nhiều hình thức.
- Cùng với Nhà trường tham gia
* Nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong Đoàn viên, Thanh niên:
- Thực hiện tốt nội quy trường, lớp.
- Phối hợp với đoàn xã tổ chức các hoạt động tình nguyện  như “ Ngày thứ 7 tình nguyện” “ ngày chủ nhật xanh” như cải tạo khuân viên cỏc điểm trường
* Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn với chủ đề: “Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” gắn với lập thành tích kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:
- Thực hiện tốt đợt sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên Việt Nam.
- 100% Chi đoàn tổ chức sinh hoạt
- Đẩy mạnh việc học tập, tìm hiểu các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh và 06 bài lý luận chính trị cùng với những nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn trong toàn trường.
* Tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền cổ động chính trị, để lại dấu ấn cho Đoàn viên, thanh niên:
- Tăng cường công tác tuyên truyền
- Tổ chức triển lãm hình ảnh tư liệu về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
*Xây dựng Đoàn vững mạnh:
- Giới thiệu các cấp Ủy Đảng những Đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng phát triển Đảng.
- Tăng cường công tác phát triển Đoàn
-Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Tháng Thanh niên
-Tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền cổ động chính trị rộng khắp trong đơn vị mình về hoạt động “Tháng Thanh niên” và “Năm Thanh niên’.
-Tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị “Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
-Tổ chức lớp học 6 bài l‎ý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên.
-Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên mới.
-Chỉ đạo, định hướng và hỗ trợ kịp thời các hoạt động của Chi đoàn.
-Vận động 100% Chi Đoàn tổ chức sinh hoạt Chi Đoàn chủ điểm tháng 3.
+ NỘI DUNG, KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN
- Tuổi trẻ trung tâm GDTX Đống Đa  năng động, sáng tạo vì xã hội lành mạnh và văn minh.
-  Đoàn viên, thanh trung tâm GDTX Đống Đa  đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống 80 năm vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
3) Công tác xây dựng củng cố tổ chức đoàn:
+ Tiếp tục thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới, chú trọng công tác kết nạp đoàn viên mới theo hướng nâng cao chất lượng và thực hiện theo đúng điều lệ, thực hiện nghiêm túc phân loại đoàn viên, phân loại chi đoàn theo học kỳ và năm học.
+ Tăng cường công tác phát triển đoàn viên mới, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu của đoàn viên.
+ Triển khai cuộc vận động “ Xây dung chi đoàn vững mạnh”, “ Chi đoàn chủ động công tác” trong trường học. Thường xuyên đổi mới nội dung phương pháp sinh hoạt chi đoàn để thu hút Đoàn viên thanh niên vào hoạt động của Đoàn.
+ Thường xuyên bồi dưỡng Đoàn viên chậm tiến hàng tuần, hàng tháng để có biện pháp giáo dục kịp thời.
+ Tổ chức phát thanh, tuyên truyền với chủ đề theo tháng
+ Lên danh sách những đoàn viên xuất sắc đủ tiêu chuẩn để tham dự đối tượng Đảng.
+ Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Quận Đoàn tổ chức.
+ Tổ chức thi  vẽ tranh phòng chống ma tuý.
+ Tổ chức thi phòng chống ma túy HIV/ AIDS
+100% học sinh quyên góp  tiền ủng hộ quỹ “ Những trái tim tình nguyện” do Quận Đoàn phát động với số tiền 2.000.000 đồng, ủng hộ Nhật Bản tái kiến thiết đất nước sau động đất sang thần với số tiền 1500.000 đồng, ủng hộ Hội cựu chiến binh phường Trung Tự 150.000 đồng,  mua bút ủng hộ Hội người mù trẻ em tàn tật với số tiền 8.700.000 đồng.
- Đoàn trung tâm đã hỗ trợ
+ Tổ chức 04 đợt thi đua học tốt:
-         Đợt 01: từ 15/09 - 08/10
-         Đợt 02: từ 03/11- 18/11
-         Đợt 03: từ 15/01- 03/02
-         Đợt 04: từ  06/03 - 25/03.
 + Tập huấn cán bộ Đoàn cho các lớp: 26 cán bộ được triệu tập tham dự.
 + Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn của Đoàn trường và Quận Đoàn.
 + Kết nạp Đoàn 03 đợt trong năm:
-         Đợt 01: 15 Đoàn viên
-         Đợt 02: 25 Đoàn viên
-         Đợt 03: 65 Đoàn viên
+ Thông qua các buổi kết nạp Đoàn, Đại hội chi Đoàn, đại hội Đoàn rèn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn.
+ Hàng năm các chi Đoàn bình xét phân loại Đoàn viên:
-         Xuất sắc: 14%
-         Khá: 68%
-         Trung bình: 18%
+ Các chi Đoàn duy chì sinh hoạt đều đặn và chất lượng.
+ Ban chấp hành Đoàn họp 01 lần/ 01 tháng.
+ Công tác thu chi đoàn phí và quỹ thanh niên, đúng nguyên tắc và đạt chỉ tiêu.
* Những thành tích nổi bật:
        Hoạt động của Đoàn Trung tâm trong năm qua đã đạt được những hiệu quả nhất định như:
- Bằng việc giáo dục ý thức tôn trọng pháp  luật, thực hiện tốt nội quy, kỷ luật của nhà trường, ý thức trách nhiệm của người Đoàn viên, thanh niên, trong năm học vừa qua, ý thức tổ chức kỷ luật của Đoàn viên thanh niên tốt hơn năm trước: Không có hiện tượng vi phạm pháp luật, hiện tượng xô sát xích mích ngày càng giảm dần, không có vụ việc lớn xảy ra trong năm.Trung Tâm đã được nhận  bằng khen của công an thành phố về công tác an ninh tốt.
- Đội thanh niên tình nguyện của Trung tâm đã làm tốt công tác giải toả ách tắc giao thông trong những giờ cao điểm và trong những ngày lễ hội của Trung tâm.
- Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, là một trong những nguyên nhân động viên khích lệ phong trào thi đua giữa  các chi đoàn.
- Cùng với ban đức dục của nhà trường phát hiện, gặp gỡ, giáo dục những đoàn viên thanh niên chậm tiến làm cho số Đoàn viên thanh niên chậm tiến ngày càng giảm, nhiều bạn đã có tiến bộ rõ rệt (từ 55 bạn đầu năm đến cuối năm chỉ còn 02 bạn).
- Làm tốt công tác chống gian lận trong khi thi và kiểm tra. Bằng biện pháp tuyên truyền nhắc nhở, ý thức trách nhiệm của người Đoàn viên thanh niên trong kỳ thi cuối năm vừa qua: cả trung tâm chỉ có 03 trường hợp vi phạm quy chế thi.
- Dưới sự chỉ đạo xát xao, đúng mức, tiết kiệm, phát huy một cách tối đa tính sáng tạo của học sinh cho nên các hoạt động các cấp đã đạt kết quả cao.
- Chất lượng đoàn viên và chi đoàn ngày càng được nâng cao rõ rệt.
- Sinh hoạt chi Đoàn, lớp, tập thể ngày càng mang tính thiết thực thu hút được đông đảo Đoàn viên, thanh niên tham gia.
- Đoàn Trung tâm đã  tích cực tổ chức các hoạt động hiểu rõ về 22/12.
- Đoàn Trung tâm làm tốt công tác ”Uống nước nhớ nguồn“. Trong năm đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng phục vụ cho công tác từ thiện.
- Đoàn Trung tâm đã tổ chức thi tìm hiểu “phòng chống tai nạn gây thương tích học đường”, của sở GD - ĐT phát động, tổ chức tốt diễn đàn “Phòng chống bạo lực học đường và thiếu văn hóa trong học sinh vinh viên”, tổ chức diễn đàn “ Phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội” đem lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục pháp luật cho học sinh của trung tâm. Bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp:  40 học sinh tham gia tổng vệ sinh tuyến phố Hào Nam, bóc và quét sơn các biển quảng cáo quanh trường, trồng 18 chậu cảnh để quanh sân trường, thực hiện ATGT an toàn nghiêm túc, một học sinh đạt giải ba  thi trắc nghiệm ATGT. 01 học sinh đạt giải Quốc gia, 10 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.
* Xếp loại thi đua khen thưởng: Đơn vị xuất sắc
       Trên đây là báo cáo tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên TTGDTX Đống Đa năm học 2010 - 2011. BCH Đoàn TTGDTX Đống Đa rất mong sự đón nhận sự quan tâm chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội, Quận Đoàn Đống Đa, đối với công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên TTGDTX Đống Đa ngày càng phát triển vững mạnh.
 
 
Xác nhận của cố vấn đoàn                                   T/M BCH ĐOÀN TRUNG TÂM
                                                                                              PHÓ BÍ THƯ
 
 
 
 
        Nguyễn Thị Tuyết.                                                 Nguyễn Thị Sâm        
 
 
XÁC NHẬN CỦA TRUNG TÂM


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất