TT GDTX Đống Đa: Những mốc son - Tiếp tục phát huy truyền thống - phấn đấu giữ vững chất lượng

Ra đời từ 1978, hơn 30 năm đã qua, Trung tâm đã không ngừng được xây dựng, củng cố và phát triển.


 

Trung tâm GDTX Đống Đa - mà tiền thân là trường BTVH số 3 và trường BTVH số 4 trước đây. Ra đời từ 1978, hơn 30 năm đã qua, Trung tâm đã không ngừng được xây dựng, củng cố và phát triển. Những năm đầu mới thành lập, chỉ “ăn nhờ, ở đậu”, cho đến khi “ra ở riêng” cũng phải mất gần 20 năm. Từ đó đến nay, Trung tâm đã thực sự khẳng định mình bởi những thành tựu đạt được trong phong trào thi đua “Hai tốt”. Từ “Nhà giáo ưu tú” Trương Hữu Thảo cho đến các “Quản lý giáo dục giỏi”: Đặng Đình Hoàng, Nguyễn Thế Dân, Nguyễn Thị Liên Ước; Từ những “Chiến sĩ thi đua”: Lưu Văn Quý, Nguyễn Thế Dân, Nguyễn Thị Liên Ước, Vũ Thị Yên, Bùi Đình Nhật… cho đến các thày cô dạy giỏi cấp Thành phố: Lương Ngọc Khang, Vũ Thị Kim Cúc, Nguyễn Thị Thúy, Dương Thị Thanh Bình, Đặng Thị Vân, Đỗ Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Hằng, Ngô Phương Hải… Tất cả những thầy, cô giáo ấy là những tấm gương sáng về lòng tận tụy, đức hy sinh “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
 
Thầy giỏi ắt có trò giỏi: Rất nhiều học sinh giỏi cấp Thành phố đạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn văn hóa; Văn, Lý, Toán, Hóa, Sinh …. Đặc biệt, em Trần Tuấn Long đạt giải Nhất toàn quốc thi giải Toán trên máy tính cầm tay năm học 2010 – 2011. Có thể nói rằng, tất cả những nhà giáo điển hình và những học trò điển hình ấy đã tạo nên một vườn hoa đẹp trong rừng hoa “Hai tốt” của ngành GDTX .
 
Về tập thể, nhiều năm liền, Trung tâm đã đạt các danh hiệu cao “Tập thể lao động xuất sắc” cấp Thành phố; Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”; Công đoàn vững mạnh; Đoàn thanh niên xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2010 – 2011, Trung tâm nhận bằng khen của UBND Thành phố.
 
Ngày 16/11/2009, UBND Thành phố đã có Quyết định số 5998/QĐ-UBND hợp nhất trường BTVH Số 3 và trung tâm GDTX Đống Đa cũ thành trung tâm GDTX Đống Đa mới. Đây là một mốc son lịch sử, khẳng định vị thế của GDTX Đống Đa trong nhiệm vụ chính trị của mình “mang lại cơ hội học tập suốt đời cho mọi người”.
 
Trong năm học mới, nhà trường đặt mục tiêu phấn đấu tiếp tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố, đoạt cờ thi đua của Thành phố. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, đổi mới công tác quản lý dạy - học, tăng cường nền nếp kỷ cương, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và nghiên cứu. Mục tiêu là sẽ có nhiều hơn nữa học sinh đạt danh hiệu khá, giỏi và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học không thua kém thành tích chung của thành phố. Tham mưu cho UBND các cấp xây dựng xã hội học tập, phong trào “học tập suốt đời ”, nâng cao dân trí, đào tạo dạy nghề cho học sinh và nhân dân, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.
 
 
Phó Giám đốc
Bùi Đình Nhật
 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất