Sáng 18 tháng 4 năm 2013, tại cơ sở I- Trung tâm GDTX Đống Đa (Số 5, ngõ 4A, phố Đặng Văn Ngữ), được sự nhất trí của UBND quận Đống Đa, Phòng GD&ĐT Quận phối hợp cùng Trung tâm GDTX Đống Đa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác học tập cộng đồng năm 2012 và triển khai công tác học tập cộng đồng năm 2013. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đ/c Bùi Xuân Hồng- Phó Trưởng phòng GDTX- Sở GD&ĐT Hà Nội và đ/c Hà Thị Lê Nhung- ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Đống Đa.


                         

 

 

    Trong báo cáo tổng kết công tác học tập cộng đồng năm 2012, đ/c Tạ Ngọc Thắng- Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quận, thay mặt Ban chỉ đạo công tác học tập cộng đồng của quận đã nêu lên được những hoạt động nổi bật tại các Trung tâm HTCĐ ở 21 Phường trên địa bàn quận trong năm vừa qua như: Phổ biến kiến thức về khoa học và đời sống; tổ chức các chuyên đề về nâng cao chất lượng cuộc sống; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cải thiện rõ nét đời sống văn hóa, tinh thần và nâng cao nhận thức về mọi mặt cho nhân dân. Đặc biệt, thông qua công tác học tập cộng đồng, vai trò của Hội khuyến học ở các địa phương đã được khẳng định một cách hiệu quả qua các lớp học xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho các đối tượng trong độ tuổi.                     

 

 

 

              Để triển khai công tác học tập cộng đồng năm 2013, báo cáo đã đề cập đến 6 nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm, đặc biệt là mở lớp tập huấn, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ cho Ban giám đốc các Trung tâm HTCĐ ngay trong quý II.                                  

 

 

 

               Một nội dung cơ bản mà hội nghị rất quan tâm, đó là làm thế nào để nâng một bước về chất cho công tác học tập cộng đồng. Nhà giáo Hoàng Văn Sơn- Giám đốc Trung tâm GDTX Đống Đa, với tư cách là chuyên gia tư vấn, đã dành một thời lượng đáng kể, trình bầy ngắn gọn, súc tích những vấn đề về nội dung và phương thức hoạt động của Trung tâm HTCĐ, nhất là việc khai thác tối đa, hiệu quả hệ thống trang WEB con của 21 Trung tâm HTCĐ mà đ/c là tác giả.                                

 

 

 

               Cũng tại hội nghị này, Đ/c Chủ tịch UBND Quận Đống Đa đã ký Quyết định số 3497/QĐ-UBND khen thưởng 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác học tập cộng đồng năm 2012.(Ảnh trao thưởng kèm theo bài viết này) 

 

 

 

                Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đ/c Bùi Xuân Hồng thay mặt lãnh đạo Phòng GDTX- Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao công tác HTCĐ trên địa bàn quận Đống Đa, đặc biệt là những hoạt động cao điểm “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2011 và 2012. Đ/c rất tâm đắc với công tác tư vấn kỹ thuật của Trung tâm GDTX Đống Đa đối với các Trung tâm HTCĐ trên địa bàn.     

 

 

 

                 Kết luận hội nghị, đ/c Hà Thị Lê Nhung- Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận đánh giá cao và ghi nhận sự phối kết hợp đồng bộ giữa Phòng GD&ĐT Quận và Trung tâm GDTX Đống Đa, đặc biệt là sự chủ động sáng tạo của lãnh đạo Trung tâm GDTX; đồng thời là sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng và chính quyền, sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể. Đây chính là điểm then chốt dẫn đến thành công. Đồng chí cũng lưu ý, sau khi được tập huấn, được bồi dưỡng kỹ năng công tác, đề nghị Ban giám đốc các Trung tâm HTCĐ phải chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động của Trung tâm tại địa phương. Ban chỉ đạo công tác HTCĐ quận giao nhiệm vụ cho Phòng GD&ĐT vai trò thường trực; Trung tâm GDTX với vai trò tư vấn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013, làm nền tảng cho những năm sau trong chương trình mục tiêu “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2010-2020”.    

 

 

 

 

                                  

 

 

 

                                                                     Người viết               

 

 

 

                                                                  Bùi Đình Nhật     

 

                                                         (Phó Giám đốc TTGDTX)               

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu